CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Ngành marketing lương bao nhiêu? Chi tiết từng cấp bậc

05:24 | 20/04/2024
Việc nắm rõ Marketing lương bao nhiêu và các yếu tố ảnh hưởng đến mức lượng sẽ giúp bạn có thể tự tin đàm phán và nhận được mức lương xứng đáng. Hiểu được điều đó, Vinalink sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về mức lương cho từng vị trí marketing mới nhất 2024.

1. Mức lương Marketing mới ra trường

Đối với sinh viên mới ra trường, thời gian thử việc thường dao động từ 2 đến 3 tháng tại doanh nghiệp. Khoảng thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào khả năng của bạn, yêu cầu công việc và quy định của từng công ty.

Nhìn chung, có hai hình thức làm việc phổ biến cho sinh viên mới ra trường là part-time và full-time. Mức lương cơ bản sẽ được nâng lên sau thời gian thử việc, tùy thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển. Tuy nhiên, mức lương cụ thể còn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân bạn. Nỗ lực và cố gắng là yếu tố then chốt để bạn có được mức lương xứng đáng với năng lực của mình.

Loại hình

Thời gian

Mức lương cơ bản

Phụ cấp thêm

Part-time

Thực tập sinh

1.500.000 - 3.000.000 VNĐ/tháng

Thưởng hiệu quả công việc, phụ cấp đi lại, ăn trưa,...

Full-time

Thời gian thử việc

5.000.000 - 6.000.000 VNĐ/tháng

Thưởng hiệu quả công việc, bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, phụ cấp đi lại, ăn trưa,...

Full-time

Chính thức

7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng

Thưởng hiệu quả công việc, bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp, phụ cấp đi lại, ăn trưa,...

2. Mức lương ngành marketing theo kinh nghiệm

Mức lương trong ngành Marketing không chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác như kĩ năng, năng lực chuyên môn, loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực Marketing,...

Kinh nghiệm

Mức lương cơ bản (VNĐ/tháng)

Dưới 1 năm

6.000.000 - 7.000.000

1 - 3 năm

7.000.000 - 15.000.000

5 - 9 năm

15.000.000 - 30.000.000

Trên 10 năm

30.000.000 - 50.000.000

3. Mức lương marketing theo trình độ học vấn

Bên cạnh số năm kinh nghiệm, trình độ học vấn, bằng cấp cũng ảnh hưởng đến lương thưởng của nhân viên Marketing: 

  • Nhân viên tốt nghiệp Cao đẳng: Mức lương cơ bản dao động từ 5.000.000 đến 7.000.000 VNĐ/tháng.
  • Nhân viên tốt nghiệp Đại học: Mức lương cơ bản cao hơn 20% so với nhóm Cao đẳng.
  • Nhân viên có bằng Thạc sĩ: Mức lương cơ bản cao hơn 29% so với nhóm Đại học.
  • Nhân viên có bằng Tiến sĩ: Mức lương cơ bản cao hơn 23% so với nhóm Thạc sĩ.

4. Mức lương marketing theo cấp bậc

Cấp bậc là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương marketing. Mỗi cấp bậc sẽ có những mức lương khác nhau, và vị trí càng cao thì mức lương sẽ càng cao.

Cấp bậc

Mức lương cơ bản (VNĐ/tháng)

Giám đốc Marketing

40.000.000 - 100.000.000

Trưởng phòng Marketing

15.000.000 - 30.000.000

Trưởng nhóm Marketing

10.000.000 - 20.000.000

Nhân viên Marketing

6.000.000 - 12.000.000

5. Ngành marketing lương bao nhiêu? Chi tiết từng cấp bậc

Mức lương trong ngành Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc, năng lực và kỹ năng, loại hình doanh nghiệp, ngành nghề cụ thể, vị trí địa lý,...

5.1. Giám đốc Marketing (CMO) 

Đây là vị trí cấp cao nhất trong bộ phận Marketing, chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Do đó, mức lương của vị trí này cũng cao nhất trong ngành Marketing, dao động từ 50.000.000 - 150.000.000 đồng/tháng.

Lương Giám đốc Marketing (CMO)

5.2. Brand Manager

Brand Manager là người chịu trách nhiệm quản trị thương hiệu, giúp xây dựng và phát triển thương hiệu trên thị trường. Đây là một vị trí quan trọng trong bộ phận Marketing và đóng vai trò then chốt trong việc thành công của doanh nghiệp.

Dưới đây là mức lương tham khảo cho Brand Manager:

  • Brand Manager có kinh nghiệm từ 3-5 năm: 20.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng.
  • Brand Manager có kinh nghiệm hơn 5 năm: 30.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng.

Lương Brand Manager

5.3. Digital Marketing

Digital Marketing là một lĩnh vực đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Các vị trí trong ngành Digital Marketing cũng có mức lương khá cao so với thị trường chung. Dưới đây là mức lương tham khảo cho các vị trí Digital Marketing:

Vị trí

Kinh nghiệm

Mức lương (VNĐ/tháng)

Nhân viên Digital Marketing

Mới ra trường

5.000.000 - 7.000.000

1-2 năm

7.000.000 - 10.000.000

3-5 năm

10.000.000 - 15.000.000

Chuyên viên Digital Marketing

3-5 năm

15.000.000 - 20.000.000

5-7 năm

20.000.000 - 30.000.000

Trưởng nhóm Digital Marketing

5-7 năm

20.000.000 - 30.000.000

>7 năm

30.000.000 - 40.000.000

Giám đốc Digital Marketing

>7 năm

40.000.000 - 60.000.000

Lương Digital Marketing

5.4. Nhân viên SEO

SEO là một lĩnh vực quan trọng trong Marketing Online, giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập và nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, nhu cầu về nhân viên SEO ngày càng cao, và mức lương cho vị trí này cũng khá hấp dẫn. Dưới đây là mức lương tham khảo cho các vị trí SEO:

Vị trí

Kinh nghiệm

Mức lương (VNĐ/tháng)

Nhân viên SEO Junior

Mới ra trường

5.000.000 - 7.000.000

1-2 năm

7.000.000 - 10.000.000

Nhân viên SEO

3-5 năm

10.000.000 - 15.000.000

Chuyên viên SEO Senior

5-7 năm

15.000.000 - 20.000.000

>7 năm

20.000.000 - 30.000.000

SEO Leader

>7 năm

30.000.000 - 40.000.000

Lương nhân viên SEO

5.5. Content Marketing

Content Marketing là một lĩnh vực quan trọng trong Marketing Online, giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu. Do đó, nhu cầu về nhân viên Content Marketing ngày càng cao, và mức lương cho vị trí này cũng khá hấp dẫn. 

Dưới đây là mức lương tham khảo cho các vị trí Content Marketing:

Vị trí

Kinh nghiệm

Mức lương (VNĐ/tháng)

Content Marketing Junior

Mới ra trường

6.000.000 - 10.000.000

1-2 năm

8.000.000 - 12.000.000

Content Marketing

3-5 năm

10.000.000 - 15.000.000

Content Marketing Senior

5-7 năm

15.000.000 - 25.000.000

Lead Content Marketing

>7 năm

25.000.000 - 35.000.000

Content Marketing Manager

>7 năm

35.000.000 - 50.000.000

Lương Content Marketing

Vinalink hi vọng, qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ được marketing lương bao nhiêu theo từng cấp bậc, vị trí chuyên môn,... Để đạt được mục tiêu về mức lương mơ ước, bạn cần nỗ lực trau dồi kiến thức chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thực tế, xây dựng thương hiệu cá nhân và không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực bản thân.

Call Zalo Messenger