CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok dễ dàng: Hướng dẫn từng bước

14:50 | 11/12/2023
Tik Tok là một trong những nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, với hơn 1,6 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình qua nền tảng này thì không thể bỏ qua quảng cáo Tik Tok Ads. Vinalink sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok và cách chạy Tik Tok Ads nhanh chóng, hiệu quả trong bài viết dưới đây!

1. Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok 1

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Tài khoản quảng cáo TikTok là tài khoản dành riêng cho những người muốn chạy quảng cáo trên TikTok với mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng trên nền tảng này. Bạn có thể sử dụng tài khoản quảng cáo TikTok để tạo chiến dịch quảng cáo, quản lý ngân sách, theo dõi và tối ưu hiệu quả cho chiến dịch của mình. 

2. Vì sao nên chạy quảng cáo TikTok Ads

Có nhiều lý do bạn nên chạy quảng cáo TikTok Ads, dưới đây là 4 lý do chính: 

2.1 Video ngắn, truyền tải thông tin nhanh

TikTok là nền tảng chuyên về video ngắn, từ 15 đến 60 giây. Điều này giúp bạn truyền tải thông tin về sản phẩm, thương hiệu một cách nhanh chóng và hấp dẫn. Bạn có thể điều hướng người xem vào những trang mua hàng, link sản phẩm mà mình mong muốn. 

2.2 Người dùng sử dụng lớn

TikTok có hơn 1,6 tỷ người dùng trên toàn thế giới và hơn 40 triệu người dùng tại Việt Nam. Đây là một con số khổng lồ về lượng khách hàng tiềm năng và thu hút các doanh nghiệp xây dựng các chiến lược quảng cáo trên nền tảng này. 

2.3 Sáng tạo nhiều chủ đề 

Tik Tok là nơi không giới hạn nội dung sáng tạo, người dùng có thể thỏa sức tạo ra các nội dung từ nhiều chủ đề khác nhau như giáo dục, giải trí, thời trang, làm đẹp, ẩm thực, du lịch, ... Điều này cũng giúp các doanh nghiệp dễ dàng xây dựng các nội dung cho quảng cáo của mình hơn. 

2.4 Mức độ cạnh tranh không cao

Tik Tok là nền tảng có số lượng người dùng lớn nhưng đây vẫn là một nền tảng mới, chưa được nhiều nhãn hãng khai thác do đó mức độ cạnh tranh không cao. Các quảng cáo có thể dễ dàng nổi bật hơn và chi phí quảng cáo cũng thấp hơn các nền tảng khác như Facebook, Google, hay YouTube. 

3. 7 dạng quảng cáo TikTok Ads phổ biến hiện nay

Tik Tok đang cung cấp nhiều dạng quảng cáo khác nhau, trong đó có 7 dạng phổ biến nhất được Vinalink chia sẻ trong nội dung dưới đây: 

3.1 Quảng cáo In-Feed

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok 2

Các dạng quảng cáo TikTok Ads

Quảng cáo In-Feed là dạng quảng cáo xuất hiện ở mục “For you” (dành cho bạn) của người dùng. Loại quảng cáo này được cá nhân hóa với các video có nội dung tương đồng nhất với nhu cầu của người xem. 

Quảng cáo In-Feed có hai dạng là quảng cáo trong ngày và quảng cáo hiển thị thường xuyên. Doanh nghiệp có thể lựa chọn dạng quảng cáo phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. 

3.2 Quảng cáo Brand Takeover

Quảng cáo Brand Takeover là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok hoặc xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu khi người dùng lướt Tik Tok. Quảng cáo Brand Takeover thường được các thương hiệu có ngân sách từ cao đến rất cao sử dụng nhằm mục đích gia tăng lượt xem hoặc tiếp cận với những hashtag của thương hiệu. 

3.3 Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là dạng quảng cáo khuyến khích người dùng tham gia vào một thử thách (challenge) do thương hiệu tạo ra. Đây là hình thức quảng cáo độc đáo và hiện chỉ có tại Tik Tok. 

Khi người dùng click vào Hashtag Challenge, người dùng sẽ được chuyển đến trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Loại quảng cáo này giúp tăng tương tác, kêu gọi người dùng tham gia và tăng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, Hashtag Challenge có thể không mang lại sự chuyển đổi trực tiếp. 

3.4 Quảng cáo Top View

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok 3

Quảng cáo Top View

Quảng cáo Top View là loại quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng và thu hút được rất nhiều lượt xem trong suốt 24h, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tương tác của người dùng.
Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng quảng cáo Top View là Tik Tok cam kết, trong mỗi ngành hàng người dùng sẽ không nhìn thấy các quảng cáo tương tự, do đó tỷ lệ cạnh tranh sẽ giảm. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo cho loại hình này cũng rất cao. 

3.5 Quảng cáo Branded Effects

Quảng cáo Branded Effects là dạng quảng cáo cho phép nhà quảng cáo tạo ra các hiệu ứng thương hiệu (như logo, slogan, hoặc sản phẩm) để người dùng có thể sử dụng trong video của họ. Quảng cáo Branded Effects có thể là 2D, 3D hoặc AR và có thể kết hợp với Hashtag Challenge để tăng hiệu quả.

3.6 Live Shopping Ads

Live Shopping Ads là dạng quảng cáo cho phép nhà quảng cáo bán hàng trực tiếp trên TikTok thông qua các video livestream. Người dùng có thể click vào quảng cáo để xem, tương tác và mua hàng ngay trên livestream. 

3.7 Video Shopping Ads 

Video Shopping Ads là dạng quảng cáo cho phép nhà quảng cáo hiển thị các thông tin sản phẩm và có nút mua hàng trực tiếp trên quảng cáo. Người dùng có thể xem, tương tác với quảng cáo và mua hàng ngay trực tiếp không cần phải chuyển qua nền tảng khác.  

4. Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads đơn giản

Để tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok Ads, bạn làm theo ba bước sau đây:
Bước 1: Truy cập website TikTok For Business: Bạn truy cập TikTok For Business tại đây, bạn chọn nút “Tạo ngay” ở góc trên bên phải để truy cập trang đăng ký tài khoản. 

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok 4


Bước 2: Đăng ký tài khoản Tik Tok Ads: Bạn có thể đăng ký tài khoản bằng email/số điện thoại hoặc qua tài khoản Tik Tok. 

​tạo tài khoản quảng cáo tiktok 6


Bước 3: Điền thông tin tài khoản Tik Tok Ads: Bạn điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp mà Tik Tok yêu cầu, sau đó chọn ô vuông để xác nhận đồng ý với Các điều khoản dịch vụ về thương mại, Chính sách quảng cáo và Chính sách thanh toán của TikTok. Cuối cùng, bạn chọn “Đăng ký: để hoàn tất quá trình tạo tài khoản quảng cáo Tik Tok. 

tạo tài khoản quảng cáo tiktok 5

 

5. Cách chạy quảng cáo TikTok Ads nhanh chóng

Sau khi tao tài khoản quảng cáo Tik Tok Ads, bạn làm theo hướng dẫn sau đây để có thể chạy quảng cáo Tik Tok nhanh chóng: 

Bước 1: Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Bạn có thể thiết lập mục tiêu quảng cáo theo 3 mục tiêu chính mà Tik Tok đề xuất như sau: 

  • Traffic: Quảng cáo được phân phối sao cho có nhiều traffic nhất. 
  • App Install: Quảng cáo hướng đến những đối tượng có khả năng cài đặt app. 
  • Conversions: Quảng cáo hướng đến những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng chuyển đổi cao. 

Bước 2: Đặt tên kênh Tik Tok và xác định ngân sách cho chiến dịch 

Bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình một cách ngắn gọn, dễ gợi nhớ và thể hiện được thông điệp muốn truyền tải. Bên canh đó, bạn cũng cần xác định ngân sách mình sẽ sử dụng cho chiến dịch. Chi phí quảng có trên Tiktok được tính theo đơn vị tiền của Ấn Độ,  1 INR = 320đ.

Bước 3: Chọn vị trí quảng cáo sẽ hiển thị 

Bạn có thể lựa chọn quảng cáo chỉ hiển thị trên Tik Tok hoặc có thể lựa chọn hiển thị thêm trên các nền tảng khác. Đây là một trong những ưu điểm lớn của quảng cáo Tik Tok mà các nhà quảng cáo rất ưa thích. 

Bước 4: Cài đặt quảng cáo

Bạn cần cài đặt hai yếu tố quan trọng sau: 

  • URL: Đường liên kết đến trang khi người dùng nhấp vào quảng cáo. 
  • Conversion Name: Bạn cần phải tạo một mã pixel trên Tik Tok, sau đó gắn mã này vào URL mà bạn đang chạy quảng cáo. Để tạo pixel, bạn truy cập vào Library => chọn phần Manage của Website Pixel. Sau khi tạo xong thì bạn chọn “Refresh” và đặt Conversion Name mình muốn. 

Bước 5: Targeting

Đây là bước giúp bạn mô tả các đặc điểm của đối tượng mục tiêu mình muốn hướng đến để quảng cáo có thể nhắm chính xác. Thông thường, bạn cần điền hai thông tin cơ bản là độ tuổi và địa điểm, nếu bạn kinh doanh các ngành hàng đặc thù thì bạn có thể điền thêm các thông tin sâu hơn. 

Bước 6: Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo

Bạn có thể thiết lập ngân sách theo ngân sách mình đã xác định ở bước 2, nhưng tối thiểu phải là 2000 INR = 640000đ. Bạn có thể thiết lập lịch chạy liên tục (chọn “Run continuously”) hoặc cài đặt ngày kết thúc chiến dịch (bằng cách bỏ chọn “Run continuously”).

Bước 7: Đấu thầu và tối ưu hóa

tạo tài khoản quảng cáo tiktok 8

Đấu thầu và tối ưu hóa

Đây là bước giúp quảng cáo Tik Tok của bạn được tối ưu hóa, cụ thể như sau: 

  • Optimization Goal: Mỗi chiến dịch sẽ có những mục tiêu nhất định và bạn sẽ tối ưu theo mục tiêu đã xác định trước đó. Nếu chưa xác định mục tiêu, bạn có thể chọn Conversion để có tỷ lệ chuyển đổi là cao nhất. 
  • Smart Optimization: Smart Optimization giúp bạn cho phép Tik Tok tự động tối ưu hóa các chuyển đổi và sử dụng phân phối quảng cáo của bạn một cách thông minh. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Tik Tok Ads, bạn nên lựa chọn Smart Optimization. 
  • Bid: Bạn cần đặt giá thầu với số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt hiển thị, mỗi lượt click, mỗi chuyển đổi … và Tik Tok sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn. 
  • Delivery Type: Bạn có thể chọn hai chế độ chi tiêu ngân sách quảng cáo khác nhau. Với Standard Delivery, ngân sách quảng cáo sẽ được chia đều trong thời gian chiến dịch bạn đã lên lịch trước đó. Với Accelerate, ngân sách quảng cáo sẽ được chi tiêu nhanh nhất có thể. 

Bước 8: Thiết lập quảng cáo hiển thị

Bạn thiết lập quảng cáo hiển thị theo các tiêu chí được đề xuất sau: 

  • Tỷ lệ khung hình dài: rộng: 9:16, 1:1 hoặc 16:9. Nếu bạn để tỷ lệ khác thì video sẽ bị cắt xén hoặc giãn ra để phù hợp với những tỷ lệ này, dẫn đến chất lượng video và trải nghiệm người dùng bị giảm đi đáng kể, ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo.  
  • Độ phân giải: Tương ứng với các tỷ lệ 9:16, 1:1 hoặc 16:9, độ phân giải tối thiểu cần ≥ 720x1280px, ≥ 640x640px hoặc 1280x720px.
  • Loại tệp: Bạn có thể sử dụng một trong các loại tệp .mp4, .mov, .mpeg, .3gp hoặc .avi.
  • Tốc độ bit: 16516Kb/giây.
  • Thời lượng video: video ngắn từ 5-60s (tối ưu nhất từ 9 - 15s).
  • Kích thước tệp: 500MB.

Đến đây, bạn đã có thể chạy quảng cáo Tik Tok Ads hiệu quả. 

TikTok là một nền tảng quảng cáo hấp dẫn và đầy tiềm năng để các doanh nghiệp khai thác. Bạn có thể tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads dễ dàng, sử dụng các dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình. Bạn cũng có thể theo dõi hướng dẫn của Vinalink để chạy quảng cáo Tik Tok nhanh chóng, hiệu quả. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Call Zalo Messenger