CẨM NANG  Cẩm nang SEO

Khi nào doanh nghiệp cần sử dụng Dịch vụ Google Map?

01:30 | 10/04/2024
Google Maps là công cụ tìm kiếm địa phương phổ biến nhất hiện nay. Khi doanh nghiệp được định danh trên Google Maps, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong khu vực. Hãy để Vinalink giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của dịch vụ Google Maps đối với doanh nghiệp, cũng như các dấu hiệu cho thấy bạn cần sử dụng dịch vụ này.

Dịch vụ Google Map là gì?

Dịch vụ Google Map là tập hợp các giải pháp giúp tối ưu hóa hiển thị thông tin về cơ sở, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp trên Google Map. Doanh nghiệp có Google Business Profile xếp hạng cao sẽ giúp họ định vị, tiếp cận khách hàng và cạnh tranh hiệu quả hơn. Việc này phụ thuộc vào khu vực và từ khóa mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm thông tin về địa điểm kinh doanh. 

Dịch vụ Google Map là gì?

Dịch vụ Google Map bao gồm nhiều loại: 

  • SEO Map (tối ưu hóa nội dung trên map để cải thiện khả năng hiển thị).
  • Xác minh Google Map chính chủ (bao gồm bảng điều khiển cho phép doanh nghiệp tự chủ động chỉnh sửa thông tin).
  • Review Map (tăng độ uy tín cho map, giảm tỷ lệ review tiêu cực cho thương hiệu).

Dịch vụ đánh giá 5 sao Google Maps là như thế nào?

Dịch vụ đánh giá Google Maps 5 sao giúp doanh nghiệp tăng độ chuyên nghiệp, uy tín thông qua các review chất lượng từ những khách hàng thực. 

  • Nâng cao uy tín và thương hiệu: Lượng lớn review tốt sẽ tăng độ nhận diện và niềm tin trên Google Maps, giúp doanh nghiệp trở nên phổ biến và đáng tin cậy hơn.
  • Giảm thiểu rủi ro review xấu: Tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ các review không mong muốn, giúp doanh nghiệp duy trì một hình ảnh tích cực và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Chỉ áp dụng cho các map có đánh giá tự nhiên tốt: Đảm bảo rằng tất cả review được thêm vào đều phản ánh một cách trung thực về chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Dịch vụ đánh giá 5 sao Google Maps là như thế nào?

Vai trò của Google Maps đối với doanh nghiệp?

Việc sử dụng dịch vụ Google Maps mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

1. Mang đến một lượng khách hàng tiềm năng:

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google Maps, doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn.

Theo Google, 30% tổng số search liên quan đến vị trí và 86% người dân sử dụng Google Map để tìm kiếm vị trí doanh nghiệp.

2. Xây dựng lòng tin khách hàng:

Doanh nghiệp có trang Google Maps được xác minh và có nhiều đánh giá tích cực sẽ tạo dựng được lòng tin với khách hàng.

Khách hàng tin tưởng vào những đánh giá của người dùng khác, vì vậy việc có nhiều đánh giá 5 sao sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn.

3. Tiếp cận khách hàng địa phương:

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ gần vị trí của họ, doanh nghiệp của bạn có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, giúp bạn tiếp cận được khách hàng địa phương.

Dữ liệu của Safari Digital cho thấy 46% tìm kiếm trên Google là local search (tìm kiếm địa phương), và 78% local search dẫn đến chuyển đổi offline.

Số lượt tìm kiếm “Đang mở cửa”, “Gần đây" đã tăng 400%, cho thấy nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về việc tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương đang mở cửa gần đây.

4. Hỗ trợ trong việc SEO trang web, cải thiện thứ hạng tìm kiếm:

Doanh nghiệp có trang Google Maps được xác minh và tối ưu hóa sẽ được Google ưu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Điều này giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm Google, thu hút nhiều khách hàng truy cập hơn.

5. Người dùng dễ dàng di chuyển đến doanh nghiệp theo bản đồ:

Google Maps cung cấp tính năng chỉ đường giúp khách hàng dễ dàng di chuyển đến doanh nghiệp của bạn. Điều này làm tăng trải nghiệm khách hàng, tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy họ quay lại với bạn trong tương lai.

Vai trò của Google Maps đối với doanh nghiệp?

Cách kiểm tra Google Maps đã được xác minh

Có 2 cách để bạn kiểm tra xem Google Maps của doanh nghiệp đã được xác minh hay chưa, cụ thể:

Kiểm tra bằng công cụ hỗ trợ từ Google

Google có cung cấp công cụ "Check your verification status" (Kiểm tra tình trạng Xác minh) để giúp người dùng kiểm tra trạng thái xác minh của doanh nghiệp của họ. Để sử dụng, bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Google của mình, sau đó chọn doanh nghiệp mà bạn muốn kiểm tra và xem xét trạng thái xác minh của nó.

Kiểm tra thủ công trên kết quả tìm kiếm

Với cách này, bạn chỉ cần search tên doanh nghiệp của mình trên Google và xem các thông tin hiển thị. Đây là một phương pháp hữu ích khi doanh nghiệp của bạn đã được xác minh bởi người khác và bạn cần xác nhận chủ quyền sở hữu của mình.

Nếu bạn thấy doanh nghiệp của mình đã xuất hiện trên bản đồ, bạn nên kiểm tra kỹ xem địa điểm đó có thuộc sở hữu của bạn không. Nếu không, bạn có thể nhấn vào "Suggest an edit" (Đề xuất chỉnh sửa) hoặc chọn "Own this business" (Quản lý cơ sở kinh doanh này) để yêu cầu xác minh lại quyền sở hữu.

Cách kiểm tra Google Maps đã được xác minh

Đối tượng nên sở hữu vị trí trên Google Map?

Người dùng thường tìm kiếm các địa điểm trên Google Map. Doanh nghiệp nào muốn tận dụng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng này thì nên xác minh địa điểm của mình trên Google.

1. Lĩnh vực mua bán bất động sản:

Các chiến lược Marketing bất động sản thường đòi hỏi một khoản đầu tư lớn cho việc quảng cáo. Tuy vậy, marketing trên Google Maps có thể giúp bạn thực hiện chiến lược hiệu quả với ngân sách thấp hơn.

2. Ngành khách sạn, nhà hàng và quán ăn:

Nhu cầu về ẩm thực và giải trí là không thể thiếu, vì thế khách hàng thường tìm kiếm thông tin trên Google Maps. Do đó, việc xác minh trên Google Maps giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và không bị các đối thủ cạnh tranh lấy mất khách.

3. Văn phòng và trụ sở công ty:

Việc đưa thông tin về văn phòng và trụ sở công ty (như địa chỉ, số điện thoại liên hệ) lên Google Maps không chỉ tăng độ uy tín mà còn hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Các khách hàng có nhu cầu hợp tác cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi thông tin đối tác được xác minh cách rõ ràng.

4. Cửa hàng bán lẻ:

Khi các cửa hàng xuất hiện trên Google Maps sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm dịch vụ mà không cần phải chi trả cho quảng cáo. Đây là một kênh hiệu quả giúp phủ sóng thương hiệu và tạo ra sự cạnh tranh.

Đối tượng nên sở hữu vị trí trên Google Map?

5. Điểm vui chơi giải trí:

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ du lịch hay các điểm vui chơi giải trí, việc xác minh trên Google Maps là vô cùng cần thiết để khách hàng dễ dàng tìm đến bạn. Hơn nữa những review tích cực cũng giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu.

Dịch vụ Google Map là một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh số bán hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, hãy liên hệ ngay với Vinalink để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Call Zalo Messenger